วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

東京スカイツリー โตเกียวสกายทรี

โตเกียวสกายทรี (ญี่ปุ่น: 東京スカイツリー โทเกียวซุไกสึรี ?; อังกฤษ: Tokyo Skytree) หรือเรียก โตเกียวทาวเวอร์แห่งใหม่ (New Tokyo Tower) เป็นหอกระจายคลื่นตั้งอยู่ที่เขตซุมิดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่ความสูง 634.00 เมตร (2,080 ฟุต) ซึ่งได้สร้างถึงความสูงนี้แล้วเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2554 และได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 ในปัจจุบัน โตเกียวสกายทรีได้กลายเป็นหอคอยสื่อสารที่สูงที่สุดในโลก
 สูงกว่าหอคอยแคนตันในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน ที่สูง 600 เมตร นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งก่อสร้างบนเกาะที่สูงที่สุดในโลก สูงกว่าอาคารไทเป 101 และเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลกอันดับสอง รองจากบูร์จคาลิฟาในดูไบ
ในปัจจุบัน โตเกียวทาวเวอร์ (สูง 333 เมตร) มีความสูงไม่พอที่จะส่งสัญญาณคลื่นโทรทัศน์แบบดิจิตอลให้ครอบคลุม เนื่องจากมีอาคารและตึกสูงจำนวนมากสร้างขึ้นบังสัญญาณบริเวณใจกลางเมือง จึงมีโครงการก่อสร้างโตเกียวสกายทรีขึ้น นำโดยบริษัท โทบุเรลเวย์ จำกัด ซึ่งเริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2551 แล้วเสร็จในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 และเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พฤษภาคม ปีเดียวกัน
ที่มาของการกำหนดความสูงไว้ที่ 634 เมตร เนื่องจากในยุคเอโดะ พื้นที่กรุงโตเกียว จังหวัดคะนะกะวะและจังหวัดไซตะมะในปัจจุบันเรียกว่า มุซะชิ (ญี่ปุ่น: 武蔵-634-Musashi) มุ (แทนเลขหก (6) ซะ (แทนเลขสาม ชิ (แทนเลขสี่


 โตเกียวสกายทรี  หรือเรียก โตเกียวทาวเวอร์แห่งใหม่









//แหล่งอ้างอิง * 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น