วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

   秋葉原 Akihabara

  อะกิฮะบะระ (ญี่ปุ่น: 秋葉原 Akihabara ?) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับขนานนามว่า "เมืองอิเล็กทรอนิกส์อะกิฮะบะระ" เนื่องจากเต็มไปด้วยร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ เกม ของเล่น และการ์ตูน ชาวญี่ปุ่นจะเรียกย่านนี้สั้น ๆ ว่า "อะกิบะ" (アキバ Akiba)
ส่วนที่เรียกว่าอะกิฮะบะระอย่างเป็นทางการนั้นตั้งอยู่ในเขตไทโต (台東区 Taitō-ku) แต่ส่วนที่คนปัจจุบันรู้จักกันในนามอะกิฮะบะระนั้นรวมถึงสถานีอะกิฮะบะระตั้งอยู่ในเขตชิโยะดะ (千代田区 Chiyoda-ku) ซึ่งทั้งสองเขตเป็นเขตปกครองพิเศษในโตเกียว

  อากิฮาบาร่า ( Akihabara ) เป็นย่านช๊อปปิ้งที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่งของโตเกียว เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า,ตู้เย็น,เครื่องเสียง ต่างๆ จนถึง เครื่องfax หรือแม้แต่อุปกรณ์ Hardware และ Software ของ Computer ก็มีเช่นกัน
แต่ อากิฮาบาร่าไม่ได้มีแค่สินค้าที่กล่าวมาข้างต้นเท่านั้น ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมบรรดานักเล่นเกมส์ เพราะเป็นแหล่งที่มีเกมส์ให้เลือกมากมาย แหล่งผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนธรรมดา การ์ตูนโดจิ้น และอื่น ๆ ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ เรียกได้ว่าเป็นย่านสำหรับหนุ่มน้อยจนถึงหนุ่มใหญ่ หรือย่านโอตาขุ เลยทีเดียว
        เพื่อน ๆ หลายคนคงไม่รู้จัก โอตาคุ ว่าคืออะไร ผมจะอธิบายคราว ๆ นะครับโอตาคุในวงการการ์ตูนที่ญี่ปุ่นนั้น ถูกเปรียบเป็นพวกที่บ้าการ์ตูนหนักจนแทบหลุดจากโลกแห่งความจริง บางกรณีถึงขั้นชอบผู้หญิงในอนิเมะมากกว่าผู้หญิงจริงๆเลยด้วยซ้ำ
 และด้วยเห็นนี้เองทำให้ย่านนี้จะเห็นผู้หญิงใส่ชุดในการ์ตูนต่าง ๆ ( Cosplay ) มายืนแอ๊บแบ้วเรียกลูกค้าเต็มไปหมด ประมาณว่าใส่สุดแมวเหมียวมาทำท่าน่ารัก หรือชุดเมดสุดน่ารัก ( น่ารักมาก ๆๆ ) บอกได้เลยว่าถ้าเพื่อน ๆ เจอสาวที่แต่งชุดแบบนี้เข้ามาใกล้ ๆ รับรองว่าใจละลายแน่นอน และไปเข้าร้านเค้าแน่นอน และบ้างร้านมีบริการเช่าพนักงานน่ารัก ๆ ไปเดินเป็นเพื่อนด้วยนะครับ สงสัยเพื่อน ๆ ได้มีหมดตัวกันบ้างล่ะคราวนี้ แต่สิ่งน่ารักไม่ได้มีแค่นี้นะครับเพราะทุกสิ่งทุกอย่างของย่านนี้เค้าจะทำให้ดูน่ารักไปหมดตั้งแต่ของกิน ของฝาก แม้กระทั้งป้ายข้างทางยังคิกขุเลย



















แหล่งที่มา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น